AVA Consignment Order Back Office Manual

Consignment Order คืออะไร?

​ในกรณีที่ทาง Winnergy Medical ได้ทำการตกลงที่จะทำการฝากขายสินค้ากับคู่ค้าไปยังตู้ขายสินค้า (Vending Machine) ห้างสรรพสินค้า และซุปเปอร์มาร์เก็ต โดยมีกระบวนการการทำงานดังแผนภาพด้านล่าง



การเปิดบิลสินค้าฝากขายตาม PO ของลูกค้า

​ในกรณีที่ทาง Winnergy Medical ได้ทำการตกลงที่จะทำการฝากขายสินค้ากับคู่ค้า Salesperson จะต้องทำการกรอกข้อมูลคำสั่งซื้อที่เมนู Consignment

ขั้นตอนที่ 1 การสร้าง Consignment Order

​ในกรณีที่ทาง Winnergy Medical ได้ทำการตกลงที่จะทำการขายฝาก Salesperson จะต้องทำการกรอกข้อมูลคำสั่งซื้อที่เมนู Consignment

1. กดปุ่ม Home  แล้วเลือกที่ AVA 


2. เลือกเมนู Consignment แล้วกดที่ Order(Consignment)




3. กดปุ่ม  เพื่อเข้าสู่หน้าการทำงาน



4. กรอกข้อมูลลูกค้าและสินค้าให้ครบถ้วน แล้วกดปุ่ม



5. กดปุ่ม Ready to Ship 



6. กดปุ่ม Print  เพื่อปริ้นเอกสารใบส่งของ ดังภาพ




ขั้นตอนที่ 2 การสร้าง Batch สำหรับจัดส่งสินค้า

เมื่อ Sale coordinator สร้างคำสั่งซื้อเสร็จสิ้นจะต้องทำการสร้าง Batch เพื่อนำสินค้าออกไปจัดส่งให้กับลูกค้าตามที่อยู่ โดยผู้ใช้จะต้องกดปุ่ม AVA Shipping Label เพื่อดาวน์โหลดใบส่งของ จากนั้นกดปุ่ม Packing Scan Barcode เพื่อสแกนใบส่งของ และสแกน Barcode ของสินค้ารวมถึงรหัสติดตามสินค้า (Tracking No.)


1. กดปุ่ม Home  แล้วเลือกที่ AVA 



2. เลือกเมนู Delivery แล้วกด Order to Delivery



3. เช็คถูกรายการที่ต้องการสร้าง Batch แล้วกดปุ่ม  เลือก Create AVA Batch


4. ระบบจะพาเข้าสู่หน้าการทำงาน Order to Delivery ของรายการที่เลือก หลังจากนั้นกดปุ่ม  เพื่อปริ้นใบส่งของ


​4.1 จะได้รับใบส่งของตามภาพ 


5. กดปุ่ม  เพื่อเข้าสู่หน้า Scan ของระบบ


​5.1 ระบบจะแสดงหน้าจอการทำงาน และเมื่อแสกนบาร์โค็ด ให้กดปุ่ม  เพื่อจบการทำงานในหน้านี้

6. กลับมาหน้าการทำงาน Order to Delivery กดปุ่ม  เพื่อปริ้นใบ Packing 


​6.1 ระบบจะแสดงหน้าต่างการปริ้นดังนี้ 


7. กลับมาหน้าการทำงาน Order to Delivery กดที่ปุ่ม  เพื่อยืนยันการส่ง



การเปิดใบ Sales Invoice (Consignment)

​เมื่อการสั่งซื้อสินค้าเสร็จสิ้น ทางคู่ค้าจะส่งรายการสินค้ากลับมายัง Winnergy Medical ว่าสามารถขายสินค้าได้กี่ชิ้น จากนั้น Salesperson จะทำการออกใบแจ้งหนี้ (Sales Invoice) ให้กับทางคู่ค้า

ขั้นตอนที่ 1 การเปิดใบแจ้งหนี้ Consignment Order

​​ในกรณีที่ Sale coordinator ต้องการออกใบเสร็จรับเงินให้ทางคู่ค้า โดยผู้ใช้สามารถกดที่เมนู Consignment จากนั้นเลือกเมนูย่อย Sales Invoice


1. กดปุ่ม Home  แล้วเลือกที่ AVA 



2. เลือกเมนู Consignment แล้วกดที่ Sales Invoice



3. เลือกรายการที่ต้องการสร้าง Sales Invoice แล้วกดที่ปุ่ม  แล้วเลือก Print Invoice


​3.1 จะปรากฎหน้าจอเพื่อทำการปริ้นใบ Sales Invoice ตามภาพ


ขั้นตอนที่ 2 การเปิดใบเสร็จรับเงิน Consignment Order

​​​ในกรณีที่ Sale coordinator ต้องการออกใบเสร็จรับเงินให้ทางคู่ค้า โดยผู้ใช้สามารถกดที่เมนู Consignment จากนั้นเลือกเมนูย่อย Receipt


1. กดปุ่ม Home  แล้วเลือกที่ AVA 


2. เลือกเมนู Consignment แล้วกดที่ Sales Invoice


3. เลือกรายการที่ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว แล้วกดที่ปุ่ม  แล้วเลือก Print Receipt


​3.1 จะปรากฎหน้าจอเพื่อทำการปริ้นใบ Receipt ดังภาพ 



*​*​เมื่อคู่ค้าทำการชำระเงิน Salesperson จะต้องกดชำระเงินแล้ว (Paid) จึงจะสามารถออกใบเสร็จรับเงินให้แก่คู่ค้าได้ ถือเป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการการทำงาน