CCPP External

ระบบจัดการ Customer Critical Pain Point ลูกค้าภายนอกองค์กร

โฟลว์ระบบ CCPP External



1. เพิ่มข้อมูล Customer / Key Contact




    1.1 เพิ่มข้อมูล Company (บุคคลหรือนิติบุคคล)

เข้าสู่เมนูหลัก CCPP External


เข้าเมนู My Customers

กดปุ่ม Add Company เ

กรณี Company  (บุคคลหรือนิติบุคคล) ที่มีอยู่ในฐานข้อมูล NAV (Client)


รายชื่อ Company ถูกเพิ่มสถานะ เป็น Client

กรณี Company (บุคคลหรือนิติบุคคล) ที่ยังไม่มีในฐานข้อมูล NAV (Lead)

รายชื่อ Company ถูกเพิ่มสถานะ เป็น Lead


     1.2 การเพิ่ม Key Contact


คลิก Key Contact

คลิกปุ่ม Add Key Contact

กรณีเพิ่มข้อมูล Key Contact จากฐานข้อมูลที่มีอยู่แล้ว

รายการถูกเพิ่มที่ Key Contact


กรณีเพิ่มข้อมูล Key Contact ที่ไม่มีในฐานข้อมูล (เพิ่มใหม่)

รายการถูกเพิ่มที่ Key Contact

2. การจัดการ Pain Point

การกำหนด Priority ลำดับความสำคัญ ให้กับ Pain Point


การกำหนดระยะเวลาตามไตรมาส (Q) ให้กับ Strategy



     2.1 เข้าสู่เมนู Pain Point


เข้าสู่เมนูหลัก CCPP External


เข้าเมนู Pain Points

Manage Pain Point  (หน้าจัดการ Pain Point)



     2.2 เพิ่ม Customer ที่มี Pain Point


เพิ่ม Customer

เลือก Company 

Company ถูกเพิ่มในรายการ



     2.3 เพิ่ม Pain Point และกำนด Priority


เพิ่ม Pain Points กด Add Pain Point


เลือก Key Contact และ ใส่รายละเอียด Pain Point และกด Create


กำหนดลำดับความสำคัญให้ Pain Point กด Assign Priority 

เลือก Priority จากนั้นกด OK

Priority จะปรากฏที่ Pain Point และสามารถกดเปลี่ยนได้


     2.4 กำหนด Strategy และไตรมาส


สร้าง Strategy กดปุ่ม Create Strategy

กล่อง Strategy จะปรากฏให้ใส่ข้อมูล

ใส่ Strategy Title และกำหนดระยะเวลาในการดำเนินการ 

กรณีมี Strategy มากว่า 1 สามารถด Add Strategy เพิ่มได้


     2.5 กำหนด Solutions


เพิ่ม Solution กด Add Solution

บันทึก Solution และกด Save

จะได้ Strategy State “Open”

3. ระบบ CCPP External เชื่อมต่อกับระบบ Check In



     3.1 เชื่อมต่อกับระบบ Visit Plan 


​เข้าสู่เมนูหลัก Check In 

เลือกเมนู Visit Plan


Add Trip เดือนที่ต้องการวางแผน

สามารถ Strategy และ Solution นำวางแผน Visit Plan ได้


     3.2 Check In ด้วย Visit Plan


กรณี Check In ตาม Visit Plan 

ระบบแสดง Strategy และ Solution ตาม Visit Plan กด Check In

     3.3 Check In กรณีไม่ได้วางแผน


Strategy ไว้ที่ Visit Plan กรองตาม Customer/ Key Contact

เลือก Strategy และ Solution กด Check In


4. Update สถานะ Strategy Won หรือ Lost


    ​ 4.1 Strategy Won หรือ Lost


คลิกแก้ไข Strategy 

ติ๊ก Done Solution ที่ดำเนินการเสร็จแล้ว

จากนั้นกดปุ่ม Won

หรือกด Lost 

สถานะถูกเปลี่ยนเป็น Lost

     4.2  Close Pain Point


จากนั้นกด Close Pain Point

สถานะ Pain Point  ที่ Closed ไปแล้วสามารถ Reopen ได้



5. การ Archive Pain Point 


เพื่อจัดเก็บ Pain Point ไม่ให้แสดงบนหน้า Dashbaord เพิ่มพื้นทีการทำงานมากขึ้น


 คลิกปุ่ม Archive ที่ Pain Point

Pain Point จะหายไปจากหน้า Dashboard สามารถคลิก Show Archive ได้


เมื่อกด Show Archive ระบบจะแสดงรายการ Pain Point ที่ Archive ไป

สามารถ Unarchive เอาออกจากเอกสารจัดเก็บมาแสดงหน้า Dashboard เหมือนเดิม



6. CCPP Summary Dashboard

Summary Interactive Dashboard (ใช้สำหรับดูสรุปรวม)