ITI Request Manual

New Employee



New Employee คือระบบกรอกแบบฟอร์มขอลงทะเบียนพนักงานใหม่ เพื่อทำการขอตั้งค่าสิทธิ์การใช้งานต่างๆ ขององค์กร รวมถึงการขอใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โดยระบบนี้จะทำงานรวมกัน 3 ส่วนได้แก่ ฝ่าย HR, หัวหน้าฝ่ายของพนักงานใหม่ และฝ่าย IT โดยมีวิธีการใช้งานแต่ละฝ่ายดังต่อไปนี้ 


ขั้นตอนที่ 1 :  HR กรอกข้อมูลรายละเอียดพนักงานใหม่

1. เลือกเมนู Request 


2. กดปุ่ม + NEW เพื่อสร้างเอกสาร


3. กรอกข้อมูลรายละเอียดของพนักงานใหม่ เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อยกดบันทึก 

*ชื่อ-นามสกุล(ไทย) ต้องเว้นวรรคระหว่างชื่อและนามสกุล 1 เคาะ เช่น นางสาวเมตตา จิตใจดี 

 

4. หลังจากการบันทึกเรียบร้อยแล้ว ระบบจะแสดงปุ่ม Confirm  ให้ทำการกดเพื่อส่งเอกสารให้กับ HR Manager อนุมัติ


5. จากนั้นสถานะของเอกสารจะถูกเปลี่ยนเป็น Confirmed และทำการส่งเอกสารไปยัง HR Manager



ขั้นตอนที่ 2 :  HR Manager ตรวจสอบและอนุมัติ

                                                


1. เมื่อเข้าสู่ระบบสำเร็จ ระบบจะแสดงเมนูทั้งหมด เลือกเมนู Approval Dashboard


2.  กดปุ่ม document ภายในช่อง New Employee Request

3. เลือกรายการที่ต้องการจัดการ



4. ตรวจสอบรายละเอียด หากต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลสามารถทำการแก้ไขได้ เมื่อตรวจสอบเรียบร้อย จากนั้นกดปุ่ม  Approve


5. ระบบจะทำการระบุชื่อผู้อนุมัติในช่อง ฝ่ายบบริการทรัพยากรบุคคล ด้านล่างแบบฟอร์มส่วนที่ 1



6. ในส่วนที่ 2 ฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลสามารถระบุสิทธิ์การใช้งานอื่น ๆ ได้ในส่วนที่ 2

*หากต้องการขอสิทธิ์ใช้งาน Data1 Folder ฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลจะต้องระบุชื่อโฟลเดอร์เพื่อทำการอนุมัติสิทธิ์


7.  เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อย กดบันทึกที่ไอคอนรูป


ขั้นตอนที่ 3 :  Department กำหนดสิทธิ์การใช้งานให้กับพนักงานใหม่



                                 


1. เมื่อเข้าสู่ระบบสำเร็จ ระบบจะแสดงเมนูทั้งหมด เลือกเมนู Approval Dashboard


2. กดปุ่ม document ภายในช่อง New Employee Request



3.  เลือกรายการที่ต้องการจัดการ
                              

4. ตรวจสอบรายละเอียด หากต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลสามารถทำการแก้ไขได้เฉพาะส่วนที่ 2 เท่านั้น เมื่อตรวจสอบเรียบร้อย จากนั้นกดปุ่ม  Approve



5.ระบบจะทำการส่งเอกสารไปยัง IT Team เพื่อทำการอนุมัติ



ขั้นตอนที่ 4 :  IT Team  ตั้งค่าสิทธิ์การใช้งานต่างๆ 

                                                
1. เมื่อเข้าสู่ระบบสำเร็จ ระบบจะแสดงเมนูทั้งหมด เลือกเมนู Approval Dashboard


2. กดเข้าไปที่รายการที่ต้องการตั้งค่าสิทธิ์การใช้งาน




3. กดปุ่ม Progress เพื่อเริ่มการทำงาน



4. สถานะเอกสารจะเปลี่ยนเป็น In Progress และแสดง Checklist Form ที่จะลงรายละเอียดเกี่ยวกับ Equipment ที่จะถูกยืมรวมถึงสิทธิ์การใช้งานต่างๆ


​4.1 ระบุข้อมูลส่วนคอมพิวเตอร์ เมื่อตั้งค่าเรียบร้อย ให้ทำเครื่องหมายที่ เสร็จเรียบร้อย


​4.2 ระบุข้อมูล (ต่อ) เมื่อตั้งค่าเรียบร้อย ให้ทำเครื่องหมายที่ เสร็จเรียบร้อย

​4.3 ระบุข้อมูล (ต่อ) เมื่อตั้งค่าเรียบร้อย ให้ทำเครื่องหมายที่ เสร็จเรียบร้อย


5. เมื่อตั้งค่าแล้วเสร็จ และทำเครื่องหมายตั้งค่าเรียบร้อยครบทั้ง 3 ส่วนแล้ว ระบบจะแสดงปุ่ม Complete จากนั้นกดเพื่อส่งเอกสารไปที่  IT Manager อนุมัติ


6.gอกสารถูกส่งออกไปยัง HR Manager เพื่อทำการ acknowledge อีกครั้ง



ขั้นตอนที่ 5 :  HR Manager ตรวจสอบและอนุมัติ


1. เมื่อเข้าสู่ระบบสำเร็จ ระบบจะแสดงเมนูทั้งหมด เลือกเมนู Approval Dashboard


2.  กดปุ่ม document ภายในช่อง New Employee Request
 

3. เลือกรายการที่ต้องการจัดการ



4. เมื่อตรวจสอบเรียบร้อย ให้กดปุ่ม Acknowledge 


5. สถานะของเอกสารจะถูกเปลี่ยนเป็น Complete ข้อมูลของพนักงานใหม่จะถูกบันทึกลงระบบเรียบร้อย