New Employee
New Employee คือระบบกรอกแบบฟอร์มขอลงทะเบียนพนักงานใหม่ เพื่อทำการขอตั้งค่าสิทธิ์การใช้งานต่างๆ ขององค์กร รวมถึงการขอใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โดยระบบนี้จะทำงานรวมกัน 3 ส่วนได้แก่ ฝ่าย HR, หัวหน้าฝ่ายของพนักงานใหม่ และฝ่าย IT โดยมีวิธีการใช้งานแต่ละฝ่ายดังต่อไปนี้
ขั้นตอนที่ 1 : HR กรอกข้อมูลรายละเอียดพนักงานใหม่
1. เลือกเมนู Request
2. กดปุ่ม + NEW เพื่อสร้างเอกสาร
3. กรอกข้อมูลรายละเอียดของพนักงานใหม่ เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อยกดบันทึก
*ชื่อ-นามสกุล(ไทย) ต้องเว้นวรรคระหว่างชื่อและนามสกุล 1 เคาะ เช่น นางสาวเมตตา จิตใจดี
4. หลังจากการบันทึกเรียบร้อยแล้ว ระบบจะแสดงปุ่ม Confirm ให้ทำการกดเพื่อส่งเอกสารให้กับ HR Manager อนุมัติ
5. จากนั้นสถานะของเอกสารจะถูกเปลี่ยนเป็น Confirmed และทำการส่งเอกสารไปยัง HR Manager
ขั้นตอนที่ 2 : HR Manager ตรวจสอบและอนุมัติ
1. เมื่อเข้าสู่ระบบสำเร็จ ระบบจะแสดงเมนูทั้งหมด เลือกเมนู Approval Dashboard
2. กดปุ่ม document ภายในช่อง New Employee Request
3. เลือกรายการที่ต้องการจัดการ
4. ตรวจสอบรายละเอียด หากต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลสามารถทำการแก้ไขได้ เมื่อตรวจสอบเรียบร้อย จากนั้นกดปุ่ม Approve
5. ระบบจะทำการระบุชื่อผู้อนุมัติในช่อง ฝ่ายบบริการทรัพยากรบุคคล ด้านล่างแบบฟอร์มส่วนที่ 1
6. ในส่วนที่ 2 ฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลสามารถระบุสิทธิ์การใช้งานอื่น ๆ ได้ในส่วนที่ 2
*หากต้องการขอสิทธิ์ใช้งาน Data1 Folder ฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลจะต้องระบุชื่อโฟลเดอร์เพื่อทำการอนุมัติสิทธิ์
7. เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อย กดบันทึกที่ไอคอนรูป
ขั้นตอนที่ 3 : Department กำหนดสิทธิ์การใช้งานให้กับพนักงานใหม่
1. เมื่อเข้าสู่ระบบสำเร็จ ระบบจะแสดงเมนูทั้งหมด เลือกเมนู Approval Dashboard
2. กดปุ่ม document ภายในช่อง New Employee Request

4. ตรวจสอบรายละเอียด หากต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลสามารถทำการแก้ไขได้เฉพาะส่วนที่ 2 เท่านั้น เมื่อตรวจสอบเรียบร้อย จากนั้นกดปุ่ม Approve
5.ระบบจะทำการส่งเอกสารไปยัง IT Team เพื่อทำการอนุมัติ
ขั้นตอนที่ 4 : IT Team ตั้งค่าสิทธิ์การใช้งานต่างๆ
1. เมื่อเข้าสู่ระบบสำเร็จ ระบบจะแสดงเมนูทั้งหมด เลือกเมนู Approval Dashboard
2. กดเข้าไปที่รายการที่ต้องการตั้งค่าสิทธิ์การใช้งาน
3. กดปุ่ม Progress เพื่อเริ่มการทำงาน
4. สถานะเอกสารจะเปลี่ยนเป็น In Progress และแสดง Checklist Form ที่จะลงรายละเอียดเกี่ยวกับ Equipment ที่จะถูกยืมรวมถึงสิทธิ์การใช้งานต่างๆ
4.1 ระบุข้อมูลส่วนคอมพิวเตอร์ เมื่อตั้งค่าเรียบร้อย ให้ทำเครื่องหมายที่ เสร็จเรียบร้อย
4.2 ระบุข้อมูล (ต่อ) เมื่อตั้งค่าเรียบร้อย ให้ทำเครื่องหมายที่ เสร็จเรียบร้อย
4.3 ระบุข้อมูล (ต่อ) เมื่อตั้งค่าเรียบร้อย ให้ทำเครื่องหมายที่ เสร็จเรียบร้อย
5. เมื่อตั้งค่าแล้วเสร็จ และทำเครื่องหมายตั้งค่าเรียบร้อยครบทั้ง 3 ส่วนแล้ว ระบบจะแสดงปุ่ม Complete จากนั้นกดเพื่อส่งเอกสารไปที่ IT Manager อนุมัติ
6.gอกสารถูกส่งออกไปยัง HR Manager เพื่อทำการ acknowledge อีกครั้ง
ขั้นตอนที่ 5 : HR Manager ตรวจสอบและอนุมัติ
1. เมื่อเข้าสู่ระบบสำเร็จ ระบบจะแสดงเมนูทั้งหมด เลือกเมนู Approval Dashboard
2. กดปุ่ม document ภายในช่อง New Employee Request
3. เลือกรายการที่ต้องการจัดการ
4. เมื่อตรวจสอบเรียบร้อย ให้กดปุ่ม Acknowledge
5. สถานะของเอกสารจะถูกเปลี่ยนเป็น Complete ข้อมูลของพนักงานใหม่จะถูกบันทึกลงระบบเรียบร้อย