Resign Employee System
ระบบ Resign Employees คือระบบที่จะขอระงับสิทธิ์การใช้งานระบบและการเข้าถึง folder ต่าง ๆ ขององค์กร รวมถึงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หรือซอฟต์แวร์ต่าง ๆ หลังจากที่การลาออกเสร็จสมบูรณ์แล้ว
ขั้นตอนที่ 1 HR กรอกข้อมูลพนักงานที่ลาออก
1. หลังจากที่ HR เข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว กดเลือกเมนู Request
2. เลือกเมนู Resign จากเมนูด้านบน จากนั้นกดปุ่ม + NEW เพื่อสร้างเอกสาร
3.กรอกชื่อ-นามสกุลของพนักงานที่ลาออก
4. จากนั้นกรอกวันที่พ้นสภาพ
2. เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อย กดปุ่มเพื่อบันทึกเอกสาร จากนั้นกดปุ่ม Confirm เพื่อส่งเอกสารไปยัง HR Manager
ขั้นตอนที่ 2 HR กรอกข้อมูลพนักงานที่ลาออก
1. หลังจากที่ HR เข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว กดเลือกเมนู Request
2. เลือกเมนู Resign เลือกรายการที่ต้องการจัดการ เมื่อตรวจสอบเสร็จสิ้น จากนั้นกดปุ่ม Approve
3. ระบบจะทำการส่งเอกสารไปยัง Department ที่พนักงานเคยสังกัดอยู่
ขั้นตอนที่ 3 Department ตรวจสอบและอนุมัติ
1. เมื่อเข้าสู่ระบบเสร็จเรียบร้อย ให้กดเลือกเมนู Request
2. เลือกรายการที่ต้องการจัดการ
3. ตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด จากนั้นกดปุ่ม Approve
4. สถานะของเอกสารจะถูกเปลี่ยนเป็น Department Approve และส่งต่อไปยัง IT Team เพื่อทำการระงับสิทธิ์ต่อไป
ขั้นตอนที่ 4 IT Team ระงับการเข้าถึงและสิทธิ์การใช้งานต่าง ๆ รวมไปถึงอุปกรณ์ที่ถูกยืมใช้งาน
1. เมื่อเข้าสู่ระบบเสร็จเรียบร้อย ให้กดเลือกเมนู Request
2. เลือกเมนู Resign จากนั้นเลือกรายการที่ต้องการจัดการ
3.
กดปุ่ม Progress เพื่อเริ่มการทำงาน และตรวจสอบสิทธิ์ที่พนักงานมีอยู่
4. เมื่อตรวจสอบและระงับสิทธิ์ทั้งหมด รวมไปถึงเรียกคืน Notebook หรือ PC ที่พนักงานเคยถือครองอยู่ขณะเป็นพนักงานให้กดปุ่ม Complete
5. สถานะของเอกสารเปลี่ยนเป็น Complete และจะถูกส่งกลับไปยัง HR Manager เพื่อทำการ Acknowledge
ขั้นตอนที่ 5 HR Manager ตรวจสอบและรับทราบ
1. เมื่อเข้าสู่ระบบเสร็จเรียบร้อย ให้กดเลือกเมนู Request
2. เลือกเมนู Resign จากนั้นเลือกรายการที่ต้องการจัดการ
3. กดปุ่ม Acknowledge เพื่อทำการรับทราบ ถือเป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ